Cận cảnh mô tô đường trường Yamaha Star Eluder đậm chất chơi

19:50 Unknown 0 Comments

Mẫu xe đường trường Yamaha Star Eluder vừa được ra mắt dựa trên cơ sở dòng touring Star Venture được Yamaha ra mắt vào mùa hè, nhưng có phần đuôi tối giản để tạo dáng bagger đầy "chất chơi".
Vào tháng 6 năm nay, Yamaha đã chính thức ôp chân chống xe máy ra mắt dòng Star Venture thế hệ mới với "sứ mệnh" trở thành mẫu xe touring cao cấp nhất của hãng, thay thế cho chiếc Royal Star Venture đã bị "khai tử" từ năm 2013. Mới đây, phiên bản mới nhất của Star Venture là Yamaha Star Eluder đã được ra mắt, với một số thay đổi để tạo thành dáng xe bagger Ốp Chân chống xe máy rất được ưa chuộng tại Mỹ.
Cận cảnh mô tô đường trường Yamaha Star Eluder đậm chất chơi ảnh 1
 Về thiết kế, Star Eluder gần như giống y hệt so với Star Venture. Cả 2 mẫu xe đều có kiểu dáng thể thao và độc đáo nhất trong phân khúc môtô đường trường với các đường nét góc cạnh và phần đầu "mắt cú" sắc sảo. Tuy nhiên so với Star Venture, Star Eluder đã chuyển từ kiểu dáng touring xuống bagger tối giản hơn bằng cách bỏ đi một thùng đồ phía sau.
Cận cảnh mô tô đường trường Yamaha Star Eluder đậm chất chơi ảnh 2
 Với việc bỏ thùng đồ, phần yên cho người ngồi sau của Star Eluder cũng đã được tối giản lại, khiến dáng xe gọn gàng hơn ở phía sau. Đồng thời, hệ thống âm thanh cho người ngồi sau cùng với bộ loa thoại giữa 2 người Communications Suite vốn xuất hiện trên Star Venture  ỐP CHÂN CHỐNG XE MÁY AIRBLADE cũng đã được Yamaha loại bỏ. Kính chắn gió trước của Star Elude cũng ngắn hơn nhiều so với Star Venture, trong khi một số chi tiết mạ chrome của Venture cũng đã được chuyển thành đen mờ trên Eluder như cặp pô. Do được cắt giảm khá nhiều chi tiết, trọng lượng của Star Eluder nhẹ hơn tới 37 kg so với Star Venture, đạt 396,89 kg.
Cận cảnh mô tô đường trường Yamaha Star Eluder đậm chất chơi ảnh 3
 Cũng giống như Star Venture, Star Elude sở hữu hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch, có khả năng kết nối Bluetooth hay 2 cổng USB với điện thoại và tích hợp FM/AM/WB Radio. Ngoài ra, chiếc xe còn có đầy đủ các tiện ích như khóa thông minh, hệ thống âm thanh công suất cao ở phía trước và ổ điện 12V trong hộc đựng đồ.
Cận cảnh mô tô đường trường Yamaha Star Eluder đậm chất chơi ảnh 4
 Thêm tiền, khách hàng sẽ có gói trang bị GT Package với hệ thống thông tin giải trí được tích hợp thêm tính năng định vị GPS, radio vệ tinh SiriusXM cùng hệ thống báo động chống trộm. Hệ thống lái đa chế độ D-Mode cùng hệ thống điều khiển lực kéo và bướm ga điện tử trên Star Elude cũng không có sự thay đổi so với Star Venture.
Cận cảnh mô tô đường trường Yamaha Star Eluder đậm chất chơi ảnh 5
 Giống như Star Venture, Star Elude được trang bị khối động cơ V-Twin 1854cc 8 van sử dụng cò đẩy, làm mát bằng gió, có hỗ trợ ly hợp chống trượt và hộp số 6 cấp để tạo ra mô-men xoắn cực đại lên tới 170 Nm. Tuy nhiên, Star Eluder đã bị Yamaha bỏ đi hệ thống Sure-Park với mô-tơ điện hỗ trợ đỗ xe như trên Star Venture.
Cận cảnh mô tô đường trường Yamaha Star Eluder đậm chất chơi ảnh 6
Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh sau thông qua dây đai. Với bình xăng gần 25 lít, Star Eluder có thể đi được tới 360 km. Các chi tiết khác của xe không có sự thay đổi so với Star Venture như hệ thống phanh đĩa kép phía trước với heo phanh 4 piston mỗi bên, bánh trước đường kính 18 inch, bánh sau 16 inch...
Cận cảnh mô tô đường trường Yamaha Star Eluder đậm chất chơi ảnh 7
 Tại Mỹ, giá bán khởi điểm của Star Eluder là 22.499 USD (tương đương 511,3 triệu đồng) - rẻ hơn 2500 USD so với Star Venture cấu hình cơ bản. Phiên bản kèm gói GT Package có giá đắt hơn, đạt 23.999 USD (tương đương 545 triệu đồng). Phải tới tháng 01/2018, dòng xe này mới chính thức được bán ra.