sm quan trọng ngoại hình hơn tài năng

21:20 Unknown 0 Comments

Đề tài YG trọng tài năng, SM trọng bề ngoài vừa 1 miếng dán cường lực baekhuyn lần nữa được Kpop fan "đào mộ".
Đề tài muôn thuở xung quanh việc SM trọng bề ngoài hơn tài năng vừa một lần nữa được Kpop fan "đào mộ". Từ lâu, tất cả người luôn nhắc rằng YG đề cao chất lượng âm nhạc, còn SM thì lại đặt khía cạnh thiết kế của thực tập sinh lên đầu. Tuy nhiên, ông lớn hàng đầu xứ Hàn cũng ko phải thiếu nghệ sỹ tài năng. Vậy đâu là lý do làm cho gà SM thường xuyên bị gán  chiếc mác "bất tài"?
Bùng nổ tranh luận quanh việc SM trọng thiết kế hơn tài năng
Mỗi lần đụng đến đề tài nhạy cảm này, Kpop fan lại tranh nhau trình bày quan điểm
1 cuộc tranh luận đã vừa nổ ra giữa những Kpop fan cả ở Hàn Quốc lẫn quốc tế:
- "Đó chính là loại tôi muốn nói đấy. YG tài năng thật nhưng vũ đạo của họ lại ko khó. Đoạn khó nhất  lẽ là các động tác highlight chứ ko phải khó từ đầu đến cuối nên đương nhiên là họ sẽ biểu diễn live dễ hơn rồi. SM thì theo chủ nghĩa tuyệt vời. Cứ nhìn vũ đạo của SHINee mà xem, trông đúng là không tưởng để biểu diễn live, thế mà họ vẫn làm cho được".
- "Đó là vì SM giao cho các ca sỹ thấp của họ các vị trí kỳ quặc nametag order (trong nhóm) hoặc các ca khúc mà ko thể hiện được hết tài năng của họ. Và những nghệ sỹ còn buộc phải vừa nhảy vừa hát, vũ đạo thì rõ là khó".
- "Âm nhạc của YG hầu hết là Ballad và Hip Hop buộc phải vũ đạo của họ không khó, họ sở hữu thể tập trung vào việc hát. Nhưng SM thì chú trọng vũ đạo nên họ thà nhảy cho đẹp và lipsync còn hơn, mặc dù là thỉnh thoảng họ vẫn hát live. Như thế không mang nghĩa là các nghệ sỹ YG thì không lipsync".
- "Bởi vì trong số 50 nghệ sỹ thì chỉ  Taeyeon, Tiffany, Jonghyun, Kyuhyun, Ryeowook, D.O,Chen và Luna là  thể hát được chứ sao".

- "Rapper của SM mang thể kém YG nhưng họ với những lightstick bigbang ver4 ca sỹ đỉnh hơn hẳn".
- "Bởi vì những nhóm nhạc của họ  rộng rãi thành viên không biết hát hơn là biết hát… không phải các thành viên ko hát được đều bất tài, họ chỉ chuyên nghiệp ở các khoản khác, không nhất thiết cần là ca hát. Và bạn ko thể phủ nhận rằng SM luôn lăng xê mẫu mã hơn hẳn các doanh nghiệp khác".
- "Phần to các thành viên trong những nhóm nhạc YG đều tài năng, còn đa số các thành viên trong những nhóm nhạc của SM bất tài, trừ SHINee và DBSK".
- "Bởi vì những thành viên đã tài năng thì siêu tài năng, còn các thành viên còn lại thì quá tệ".
- "Đó là bởi SM chỉ lăng xê ngoại hình mà giấu đi tài năng thực sự của những nghệ sỹ, không như YG: họ thể hiện toàn bộ những tài năng mà nghệ sỹ của mình họ, phóng đại chúng… SM muốn đóng khung những nghệ sỹ của mình trong vai trò của họ trong nhóm, không để họ tăng trưởng. Tuy nhiên, với vẻ như SM đang thay đổi điều đó… Tôi biết Kyu là hát chính trong SuJu, tôi đang nhắc tới việc SM cuối cùng cũng cho những nghệ sỹ của họ chút tự do để thể hiện tài năng, nhờ ấy những ai ko phải là fan sẽ thấy được và ko gán cho họ chiếc mác bất tài".