Mitsubishi Triton MIVEC - đột phá trong công nghệ động cơ Diesel

20:38 Unknown 0 Comments

Nhờ những cải tiến quan trọng, nhất là động cơ diesel 2.4L MIVEC mới, Wave alpha 110cc 2017 Mitsubishi Triton trở nên toàn vẹn hơn trong vận hành cả off-road và on-road, đi cùng những tiện ích đắt giá dành cho người dùng.
Mitsubishi Triton MIVEC - đột phá trong công nghệ động cơ Diesel ảnh 1
Dưới sự điều khiển của tay đua huyền thoại Hiroshi Masuoka trên đồi cát Bàu Trắng, Mitsubishi Triton MIVEC 2017 đã có những màn phô diễn cực wave s fuski kỳ ấn tượng, gây choáng ngợp cho bất kỳ ai dõi theo. Và hơn hết Triton đã cho thấy được khả năng off-road cực kì mạnh mẽ, mang đậm chất “anh hùng sa mạc” kiểu Dakar Rally – đấu trường nơi mà ông Masuoka đã đem nhiều vinh quang về cho Mitsubishi.
Thực tế, tất cả tinh hoa công nghệ của Mitsubishi đúc kết nhiều năm qua những chiến thắng, những lần vô địch từ Dakar Rally đã được vận dụng hữu hiệu vào phát triển các sản phẩm xe thương mại, nhất là bộ sản phẩm xe 4x4 và xe SUV. Cũng như “người anh em” Pajero Sport, wave độ kiểng bán tải Triton được kế thừa nhiều “di sản” đắt giá, từ hệ khung gầm cứng vững, hệ thống treo linh hoạt, động cơ hiệu quả và mạnh mẽ cho tới hệ dẫn động 2 cầu Super Select II giúp tối ưu độ cơ động.
Mitsubishi Triton MIVEC - đột phá trong công nghệ động cơ Diesel ảnh 2
Chiếc Triton do ông Masuoka trình diễn ở đồi cát Bàu Trắng  mới đây là phiên bản Triton MIVEC 4x4 AT – tức bản cao cấp nhất của Triton MIVEC mẫu nâng cấp, được Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) giới thiệu từ tháng 12/2016.
Sở dĩ có thêm cụm từ “MIVEC” ở tên xe là bởi vì trong đợt nâng cấp mới này, Mitsubishi đã trang bị cho Triton mới loại động cơ diesel 2.4L MIVEC VGT Turbo ưu việt, Wave ld máy chất thay cho động cơ diesel 2.5L DI-D VGT Turbo trước đó, trên 2 phiên bản cao cấp nhất của Triton.
Đáng quan tâm nhất ở phiên bản này là động cơ diesel 2.4L MIVEC, sở hữu nhiều công nghệ hiện đại của Mitsubishi Motors. Lần đầu tiên trên thế giới, công nghệ điều khiển van biến thiên điện tử MIVEC đã được tích hợp vào động cơ diesel giúp tăng cường hiệu quả nạp khí và từ đó nâng cao công suất cùng mô-men xoắn, giảm tiêu hao nhiên liệu, đồng thời giảm tiếng ồn và rung động.
Mitsubishi Triton MIVEC - đột phá trong công nghệ động cơ Diesel ảnh 3
Động cơ diesel 2.4L MIVEC mới kết hợp cùng công nghệ tăng áp VGT Turbo ưu việt và hộp số tự động 5 cấp có chế độ thể thao “Sport-mode” giúp cải thiện hiệu suất một cách đáng nể: công suất tối đa 181PS tại 3.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 430Nm tại 2.500v/ph. wave s fuski japan Trong khi đó động cơ diesel 2.5L DI-D VGT Turbo đạt công suất 178PS tại 4.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 400Nm tại 2.000v/ph.
Ngoài ra, trên động cơ MIVEC mới này, việc là thương hiệu đầu tiên ứng dụng vật liệu nhôm vào động cơ diesel đã giúp Mitsubishi giảm trọng lượng của Triton 2017 đến 30kg so với thế hệ trước. Từ đó giúp phân bổ trọng lượng tốt hơn giữa phần đầu và đuôi xe và tỉ lệ công suất/trọng lượng tốt nhất phân khúc, mang lại khả năng vào cua ổn định hơn, tăng tốc “bốc” hơn.
Mitsubishi Triton MIVEC - đột phá trong công nghệ động cơ Diesel ảnh 4
 Không chỉ mạnh mẽ, bứt phá trên điều kiện địa hình khó, Mitsubishi Triton MIVEC còn đem lại cảm giác thú vị cho người điều khiển về phong cách lái thể thao vượt trội và có một không hai ở một mẫu pick-up. Nhờ vào hai lẫy chuyển số to bản được gắn chặt vào cột vô lăng, người lái có thể chủ động sang số kiểu “+/-” chẳng khác gì những tay đua thật thụ.