Xe “lạ” cạnh tranh Mazda 3 xuất hiện ở Hà Nội

20:27 Unknown 0 Comments

Mẫu sedan của tập đoàn ôtô Bắc Kinh (BAIC) mang tên CC, Đũa thắng racing được kỳ vọng sẽ cạnh tranh với Mazda 3 tại Việt Nam, sẽ có mặt tại triển lãm xe nhập khẩu đầu tiên được tổ chức vào 9/10 tới đây.
Xe “lạ” cạnh tranh Mazda 3 xuất hiện ở Hà Nội ảnh 1
BAIC CC tại Hà Nội trong buổi lễ họp báo giới thiệu triển lãm xe nhập khẩu sẽ diễn ra vào dịp tháng 10/2015
Cuối năm 2013, BAIC bắt đầu trở thành đối tác liên doanh quan trọng của Mercedes-Benz sau khi Daimler AG - tập đoàn sở hữu thương hiệu ngôi sao 3 cánh mua lại 12% cổ phẩn của BAIC. Vì vậy, không quá ngạc nhiên khi tại triển lãm ôtô Bắc Kinh hồi tháng 4/2014, Ducati giá cực rẻ một số bản sao các mẫu xe Mercedes-Benz xuất hiện, trong đó có BAIC CC, chiếc xe sẽ được đem đến triển lãm ôtô quốc tế Việt Nam 2015 (VIMS 2015) tổ chức từ 9 đến 13/10 tại Giảng Võ, Hà Nội.
Xe “lạ” cạnh tranh Mazda 3 xuất hiện ở Hà Nội ảnh 2
Theo BAIC, CC là mẫu xe được thiết kế bởi trung tâm thiết kế Pininfarina, Ý. Hình thức bên ngoài xe học tập phần lớn từ mẫu sedan thể thao Mercedes-Benz CLA Đũa thắng màu với thiết kế thể thao và năng động, thể hiện qua cách tạo hình ở khu vực cản trước với hốc gió bên lớn, cũng như sự hiện diện của các chi tiết sợi carbon ở lưới tản nhiệt và tấm ốp khí động học xung quanh xe. Ở phía sau, thiết kế đuôi xe được tạo hình nhấn mạnh như cánh gió đuôi, tấm khuếch lưu, ống xả kép…
Xe “lạ” cạnh tranh Mazda 3 xuất hiện ở Hà Nội ảnh 3
BAIC CC có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.735 x 1.790 x 1.450 mm, với chiều dài cơ sở 2.675 mm. Hệ thống treo của BAIC CC sử dụng treo độc lập McPherson cho phía trước  Ducati mini giá siêu rẻ và liên kết đa điểm cho phía sau. Xe được trang bị bộ la-zăng hợp kim 17 inch cùng bộ lốp thể thao Michelin 235/45 R17 tiêu chuẩn.
Nội thất có điểm nhấn ở các đường nét bo tròn hay gấp khúc trên bệ trung tâm, bệ cần số cũng như lớp đệm da nổi đường chỉ khâu, nhưng chất liệu và hoàn thiện ở mức bình dân. 
Xe “lạ” cạnh tranh Mazda 3 xuất hiện ở Hà Nội ảnh 4
Bên trong, BAIC CC cũng học tập nhiều đường nét của CLA nhưng độ tinh xảo cũng như trang bị còn kém xa
Nhà sản xuất Trung Quốc cố gắng đưa bảng điều khiển trung tâm có bố cục rõ ràng với một màn hình LCD 8 inch và các nút bấm chức năng lớn dễ sử dụng. Bảng đồng hồ với thiết kế 3 chiều, vô-lăng 3 chấu. Thậm chí xe còn sở hữu nút bấm khởi động, lẫy số thể thao, camera lùi, cảm biến trước sau, hệ thống âm thanh Bose 9 loa, điều hoà tự động 2 vùng độc lập có tính năng lọc không khí AQS, ghế lái chỉnh điện, sấy và làm mát ghế, cửa sổ trời…
BAIC CC có 3 phiên bản động cơ: 1.8T, 2.0T và 2.3T sử dụng công nghệ turbo tăng áp của SAAB. Toàn bộ sức mạnh được truyền tải ra bánh sau thông qua hộp số tự động 5 cấp. BAIC CC có mặt tại Việt Nam sẽ được bán với 7 màu sắc tuỳ chọn gồm đen, xám, bạc, trắng, đỏ, xanh lam và cam. Nhà phân phối Kylin-GX668 cũng không ngần ngại chia sẻ khả năng cạnh tranh của BAIC CC với Mazda 3 với mức giá bán trên dưới 600 triệu đồng.